• WACOAL FOR ALL  
วิธีทำifมือใหม่
ก่อนหน้า

5 ทริคทำ IF ลดไขมันโผล่เวลาใส่ชุดชั้นใน

ต่อไป

ปัญหาใส่ชุดชั้นในแล้วไม่สามารถเก็บทรงได้เนื้อด้านข้างและด้านหลังปลิ้นออกมา เรียกง่ายๆ ว่า “ไขมันโผล่” ปัญหาเหล่านี้มักเกิดกับสาวๆ ที่ชอบทานอาหารตามใจปาก เช่น อาหารปี้งย่าง ของหวานอย่างชานมไข่มุก จนทำให้น้ำหนักพุ่งขึ้นแบบไม่รู้ตัว เวลาออกงานอยากใส่สายเดี่ยว เสื้อรัดรูป ก็ไม่ค่อยมั่นใจ การทำ IF จะช่วยแก้ปัญหาให้สาวๆ ได้

IF ช่วยลดไขมันยังไง

IF หรือ Intermittent Fasting เป็นการกำหนดช่วงเวลาการกินและอดอาหาร ในช่วงเวลาการอดอาหาร ท้องเราว่าง อาหารจะถูกย่อยและดูดซึม อินซูลินจะลดลง ร่างกายก็จะเผาผลาญไขมัน ทำให้น้ำหนักและไขมันลดลงนั่นเอง เวลาสาวๆ ใส่ชุดชั้นในกับสายเดี่ยว หรือเสื้อรัดรูป ไม่ต้องกลัวไขมันโผล่ มั่นใจแน่นอน ต่อไปเราไปดูกันว่าการทำ IF ให้ได้ผลนั้น จะต้องมีทริคอะไรบ้าง

อยากทำ IF ให้ได้ผล ทำตาม 5 ทริคนี้!

1. แบ่งเวลากิน/อดอาหาร

วิธีทำifมือใหม่

การทำ IF จะแบ่งเวลาป็นสองช่วงคือ ช่วงอดกับช่วงกิน สำหรับช่วงเวลาในการทำมีหลายแบบ วาโก้ขอแนะนำแบบที่นิยม ทำได้ง่ายและไม่กระทบกับชีวิตประจำวัน คือ 16/8 อดอาหาร 16 ชั่วโมง และกิน 8 ชั่วโมง โดยให้เริ่มกินมื้อแรกเวลา 08.00 น. มื้อสุดท้ายไม่เกิน 16.00 น. หลังจากนี้สามารถดื่มชา กาแฟดำ หรือน้ำเปล่าได้ (เครื่องดื่มต้องไม่มีแคลอรี่)

**สำหรับใครที่ยังใม่เคยทำ IF ให้เริ่มจากการปรับรูปแบบการกิน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวได้ และเพื่อไม่ให้กระทบกับระบบเผาผลาญค่อยๆ เพิ่มการอดอาหารตามความเหมาะสมของร่างกาย**

2. กินแป้งและน้ำตาลให้น้อย

วิธีทำifมือใหม่

หากสาวๆ ยังกินอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลโดยไม่ได้นับแคลอรี่ และเมื่อไหร่ที่เรากินมากกว่าโปรตีน ฮอร์โมนอินซูลินจะเพิ่มมากขึ้น ทำให้เราหิว และเราก็จะกิน ไขมันไม่ได้ถูกเผาผลาญ ไขมันและน้ำหนักไม่ลดลงแน่นอน แนะนำให้กินอาหารประเภทโปรตีนแทน เช่น อกไก่ ไข่ไก่ เนื้อวัว แซลมอน นมถั่วเหลือง เต้าหู้ และผักใบเขียว ให้มากขึ้น เพื่อให้อยู่ท้องได้นานขึ้น หิวน้อยลง

3. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

วิธีทำifมือใหม่

การทำ IF ถึงแม้ว่าไขมันลดลงอย่างรวดเร็ว แถมเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ถ้ากินอาหารไม่ครบ 5 หมู่ และไม่ได้ตามแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการ การทำ IF ไม่ได้ผลแน่นอน ดังนั้น การกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นการกินอาหารที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ จึงเป็นสิ่งที่คนทำ IF ต้องให้ความสำคัญ

4. นอนให้เพียงพอ

วิธีทำifมือใหม่

โดยปกติคนที่นอนดึก นอนน้อย นอนไม่พอ จะไม่สามารถอดอาหารได้ ทำให้เสี่ยงที่จะอ้วนง่ายอยู่แล้ว หากต้องการทำ IF ให้ได้ผล จะต้องปรับพฤติกรรมการนอนใหม่ ควรนอนไม่เกิน 22.00 น. เพราะถ้ายังนอนดึก จะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ไม่ดี อีกทั้งยังมีปัญหากับช่วงเวลาในการอดและกินอาหารอีกด้วย

5. ออกกำลังกาย

วิธีทำifมือใหม่

ในช่วง Fasting ของการทำ IF แนะนำให้ออกกำลังกายสม่ำเสมออย่างน้อย 30 นาที โดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง ร่างกายจะดึงไขมันสะสมออกมาเป็นพลังงาน ทำให้เกิดการเผาผลาญ น้ำหนักและไขมันในร่างกายก็จะลดลงนั่นเอง

เมื่อรู้ 5 ทริคกันแล้ว อย่าลืมนำไปปรับใช้ในการทำ IF กันนะคะ เราจะสรุปง่ายๆ ว่าการทำ IF ให้ได้ผลนั้น แค่เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับเรา กินและอดอาหารตามช่วงเวลา เน้นกินอาหารประเภทโปรตีน  กินแป้งและน้ำตาลน้อยลง รวมถึงออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ การทำ IF ของคุณได้ผลแน่นอน คราวนี้จะใส่เสื้อสายเดี่ยว หรือเสื้อรัดรูป มั่นใจสุดๆ

Product Collection

ภาษาไทย
ภาษาไทย